รีวิว How To แต่งหน้าปีใหม่ สวยๆ เริ่ดๆ ไปปาร์ตี้กันจร้า!


รีวิว How To แต่งหน้าปีใหม่
สวยๆ เริ่ดๆ ไปปาร์ตี้กันจร้า!


สวัสดีค่ะทุกคน!
หลังจากที่ห่างหายจากการทำ How To แต่งหน้าไปนานมากกกก! ประจวบเหมาะกับช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง แน่นอนว่าจะพลาด How To แต่งหน้าไปงานปาร์ตี้ได้ยังไงใช่มั้ยล่ะคะ แถมใครหน้ามันหน้าเมือกระหว่างวันจะต้องชอบแน่ๆ ซึ่งวันนี้ฟางถือโอกาสแอบเอาไอเท็มแป้งพัฟใหม่ถูกแลดีจากแบรนด์ Butae (บูเต้) มารีวิวร่วมด้วย จะเป็นยังไงตามไปดูกันจร้า


เจ้าตัวนี้เป็นแป้งพัฟสูตรควบคุมความมันค่ะ ตัวเนื้อแป้งอ่อนโยน เนื้อเนียนนุ่ม แถมทาแล้วยังช่วยให้ผิวแลดูขาวใสและเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ และบอบบางต่อผิวหน้าอีกด้วยนะจ๊ะ นอกจากนี้ยังเป็นแป้งพัฟที่ช่างแต่งหน้าใช้กับดาราในกองถ่ายและช่างแต่งหน้าที่สตูดิโอหลายๆที่ก็ใช้เด้อ! ที่สำคัญราคาไม่ถึง 100 นะจ๊ะ! ถูกมากแม่!


ตัวแพ็คเกจมาในรูปแบบของตลับสีขาว พกพาง่ายสะดวก


นอกจากนี้เจ้าแป้งบูเต้ยังช่วยลดปัญหาผิวมันทาแป้งไม่ติดหน้า ตัวเนื้อแป้งบางเบาไม่หนักหน้า ไม่ทำให้ผิวหมองหรือดรอประหว่างวัน ให้การปกปิดระดับกลาง ทั้งรูขุมขนลดริ้วรอยและจุดด่างดำ พร้อมทำหน้าที่ดูดซับความมันส่วนเกินเพื่อผิวเรียบเนียนนั่นเองจร้า


มาถึงขั้นตอนการแต่งหน้ากันบ้าง


หลังจากเตรียมผิวขั้นแรกด้วยการบำรุงสกินแคร์และครีมที่ใช้อยู่เป็นประจำแล้ว ด้วยลุคนี้เป็นลุคปาร์ตี้ ต้องออกไปเจอผู้คนฟางจึงจะเน้นความเนียนของผิวเป็นพิเศษด้วยการลงคุชชั่นก่อนค่ะ จากนั้นตามด้วยคอลซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตาและรอยสิวต่างๆ


จากนั้นทิ้งให้ผิวเซตตัวซักพักแล้วตามด้วยแป้งพัพบูเต้ ค่อยๆกดๆลงไปบนผิวหน้าเบาๆเพื่อเพิ่มความเนียนกริบของผิวค่ะ เนียนจริง คอนเฟิร์ม


สังเกตได้เลยว่าข้างที่ทาจะมีความเนียนมากกว่าข้างที่ยังไม่ได้ทา ซึ่งฟางเลือกใช้คุชชั่นให้มีสีที่ขาวกว่าแป้งพัพและขาวกว่าผิวมา 1 ระดับ เพราะเวลาแต่งหน้ามาแล้วจะได้ไม่ลอยจร้า55


จากนั้นตามด้วยการสร้างกรอบให้ใบหน้าและการไฮไลน์บริเวณ หน้าผาก จมูก คาง และโหนกแก้มค่ะ


ปัดแก้มด้วยสีส้มพีชและมีชิมเมอร์เล็กน้อย


ทาตาโทนน้ำตาลส้มแบบมีประกายชิมเมอร์


แต่งตาล่างด้วยการใช้อายแชร์โดว์สีสว่าง เขียนคิ้ว ดัดขนตาและตามด้วยการปัดมาสคาร่าค่ะ


ติดขนตาเพิ่มความปัง โดยฟางจะตัดแบ่งขนตาเป็น 2 ส่วน แล้วติดบริเวณกลางหัวตาไปจนถึงหางตาค่ะ


ขั้นตอนสุดท้ายคือการทาลิปค่ะ ฟางเลือกเป็นสีส้มนู้ดๆทาบริเวณทั่วริมฝีปาก และเลือกสีแดงส้มทาบริเวณด้านใน


แต่งออกมาก็จะได้ลุคประมาณนี้เลยจร้า จะมีปาร์ตี้สวยๆกับที่บ้าน ที่ทำงาน หรือจะไปปาร์ตี้แซ่บๆกับแก้งเพื่อนก็รอดนะจ๊ะ!


เป็นอย่างไรบ้างคะกับ How To แต่งหน้าลุคปีใหม่ที่ฟางนำมาฝากในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆทุกคนคงจะชอบกันน้า ยังไงฟางต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆไป
สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าคร้า! บ๊ายบาย~~








CONVERSATION

Back
to top